Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Chung kết cúp C1 Real – Juventus: Ronaldo, trọng pháo hay chim mồi?

Thứ Năm, ngày 01/06/2017 13:06 PM (GMT+7)

Sự kiện: Cup C1 - Champions League 2016-2017, Real Madrid, Juventus F.C

 Ronaldo đương nhiên là cái tên đáng chú ý nhất bên phía Real khiến hàng thủ trứ danh của Juventus phải e dè, nhưng nếu quá tập trung vào CR7, “Bà đầm già” có thể phải trả giá. 


  • Chuyển nhượng MU: Thời cơ mua tiền đạo 86 triệu bảng 
  • Real Madrid vung 100 triệu bảng, phá kỉ lục vì Hazard
  •  Chung kết cúp C1 Real - Juventus: "Kền kền" nhận "doping" vụ De Gea


 Trọng pháo Ronaldo 

 40 bàn/45 trận ở mùa giải năm nay, Ronaldo đang có hiệu suất thấp nhất kể từ ngày đặt chân đến Bernabeu. Thành tích này đồng nghĩa với việc CR7 không thể tiếp tục có mùa giải thứ 7 liên tiếp ghi từ 50 bàn trở lên cho Real (nhiệm vụ ghi 10 bàn trong trận chung kết Champions League là bất khả thi).

Chung kết cúp C1 Real – Juventus: Ronaldo, trọng pháo hay chim mồi? - 1 Ronaldo thể hiện phong độ khủng khiếp từ tháng 4 

Ronaldo có sa sút phong độ ở cái tuổi 32? Câu trả lời là “CÓ” trước tháng 4 và “KHÔNG” từ tháng 4.

 Thật khó tin, một cầu thủ đã 32 tuổi như siêu sao người Bồ lại có thể bùng nổ dữ dội đến vậy trong giai đoạn cuối mùa. 14 bàn/11 trận từ tháng 4, Ronaldo giúp Real vô địch Liga và có vé dự trận chung kết Champions League.

 Đặc biệt, phong độ của CR7 tại cúp C1 là phi thường. 5 bàn vào lưới Bayern ở tứ kết, trong đó có cú hattrick ở lượt về. Cú hattrick ở lượt đi bán kết vào lưới Atletico đã dập tắt hi vọng đi tiếp của đối thủ cùng thành phố. 8 bàn trong 4 trận gần nhất ở Champions League giúp Ronaldo có 10 bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa giải năm nay, chỉ kém 1 bàn so với người dẫn đầu Messi.

 Nhưng phân tích kĩ, chuyện Ronaldo bùng nổ là hoàn toàn logic. Ngoài tài năng, nỗ lực, việc CR7 được Zidane cho nghỉ ngơi ở rất nhiều trận tại Liga đã giúp anh không bị bào mòn thể lực, đồng thời giống như một chiếc lò xo bị nén chặt hết cỡ để rồi bật tung ở những trận cầu lớn.

 Ronaldo sẽ đóng vai chim mồi?

 Ronaldo xuất sắc là vậy nên đương nhiên sẽ khiến hàng thủ trứ danh của của Juventus phải tập trung sự chú ý. Do CR7 thi đấu lệch trái, nên anh sẽ thường xuyên đối mặt với Barzagli, hậu vệ lão luyện người Italia. Nhưng do Barzagli đã 36 tuổi và khá chậm chạp, nên anh sẽ cần có sự giúp đỡ của các đồng đội. Người đá lệch phải Dani Alves (từng rất nhiều lần đụng Ronaldo hồi còn khoác áo Barca) sẽ phải lui về phòng ngự nhiều hơn. Ngoài ra, trung vệ thòng Bonucci cũng phải hỗ trợ để “bắt chết” CR7. Thậm chí, tiền vệ phòng ngự Khedira, người hiểu rất rõ đồng đội cũ Ronaldo cũng phải để mắt tới siêu sao người Bồ.

Chung kết cúp C1 Real – Juventus: Ronaldo, trọng pháo hay chim mồi? - 2
 Liệu Ronaldo và đồng đội có đánh sập được boong-ke Barzagli - Bonucci - Chiellini cùng với Buffon của Juventus? 

 Tính ra, Juventus sẽ phải cắt cử từ 2 đến 3 người để theo sát Ronaldo. Nếu như vậy, đây sẽ là thời cơ để các đồng đội của đương kim Quả bóng vàng tận dụng khoảng trống để băng lên.

 Marcelo ở cánh trái, Isco một cầu thủ có thiên hướng chơi tự do, hay Benzema (đá cắm) đều có thể khiến hàng thủ của Juventus náo loạn bằng những pha xử lý kĩ thuật và tốc độ. Hoặc những Kross, Modric sẽ có những pha áp sát khung thành để sút xa khi khoảng trống lộ ra.

 Nhưng đó là về lý thuyết, còn đánh bại được hàng thủ mới chỉ để lọt lưới 3 bàn như Juventus đương nhiên không dễ chút nào. Chẳng phải Buffon và các đồng đội đã khiến Barca hùng mạnh phải câm lặng sau 180 phút ở 2 lượt trận (Juventus thắng 3-0 ở Turin và hòa 0-0 ở Nou Camp), nên “Bà đầm già” sẽ không thiếu phương án để khóa Ronaldo và các đồng đội.

 Hàng thủ Juventus có một nguyên lý có tên “5 mét”, được giải thích các hậu vệ không đứng cách nhau quá 5 mét để hỗ trợ cho nhau dễ dàng. Cái boong-ke đó thực sự là một pháo đài và đang chờ thử thách từ “trọng pháo” Ronaldo, nhưng nếu cái boong-ke đó quá tập trung vào CR7, rất có thể sẽ bị đánh úp bởi ai cũng biết Real là Dải ngân hà không thiếu các vì tinh tú để trừng phạt đối phương.

 Real vô địch, Perez móc hầu bao 80 triệu bảng

 Marca đưa tin, đội trưởng Ramos đã đàm phán thành công với Chủ tịch Perez về mức thưởng nếu Real vô địch Champions League mùa giải năm nay.

 Cụ thể, mỗi cầu thủ sẽ nhận được 1,5 triệu euro nếu Real đăng quang, nên con số tổng sẽ lên tới 80 triệu euro. Đây là mức thưởng cao hơn rất nhiều so với chức vô địch năm ngoái (mỗi cầu thủ nhận được 700 nghìn euro).

 Trong khi đó, Juventus công bố mức thưởng nếu chiến thắng tại Cardiff cho mỗi thành viên chỉ là 350 nghìn euro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét